Âm nhạc trong 50 sắc thái – Phần I. 50 shades of Grey Music


50-sac-thai-tap-1-xam Như đã viết ở entry trước, một trong những điều lôi cuốn mình ở 50 sắc thái chính là âm nhạc. Một điều khá tiếc là mình không có bộ “soundtrack” mà mình sắp post dưới đây trước khi đọc truyện để khi đọc đến đoạn nào có thể mở nhạc ra nghe, khi đó độ “cảm” sẽ cao hơn nhiều🙂. Tập I đối với mình là tập có âm nhạc hay nhất. Gồm có 14 bài như dưới đây:

STT

Tên bài hát – Nghệ sỹ

Bản sách tiếng anh (PDF)

Bản sách tiếng việt

1 The   Flower Duet by Delibes – vở opera Lakme pg.59 p.111
2 Sex   on fire – Kings of Lion pg.60 p.112
3 Transcriptions   by Bach (Bach/Marcello Adagio) pg.87-88 p.167   & p.618
4 Misfit   – Amy Studt pg.92 p.173
5 I’m   on fire – Bruce Springsteen pg.108 p.205
6 The   Lightning Strike – Snow Patrol pg.133 p.243
7 Heitor Villa-Lobos:   Bachianas Brasilerias No. 5 for voice and   8 cellos: Aria (Cantilena) pg.221 p.398-400
8 Witchcraft   – Frank Sinatra pg.233 p.418
9 La   Traviata – Opera by Verdi pg.310 p.555
10 Toxic   – Britney Spears pg.310 p.556
11 The   Blowers Daughter – Damien Rice pg.311 p.557
12 Canon   in D– Pachelbel pg.331 p.593
13 Spem   in alium – Thomas Tallis pg.339-341 p.609-613
14 24   Preludes   Op.28 No 4 in E minor: Largo – Aleandre Tharaud pg.343-344 p.616

Trong các bài này, mình sẽ dẫn chiếu một số bài là tâm điểm của tập 1: Bach/Marcello Adagio: Đây là bản piano Christian đánh sau lần đầu tiên gần gũi Anastasia, tiết tấu chậm, buồn da diết. Khi Ana tỉnh dậy, nghe thấy tiếng đàn, đi sang phòng lớn thì thấy Christian đang dạo đàn, bóng dáng cô độc. Bản nhạc này chính là nỗi cô đơn, là cái bóng đen trong tâm hồn Christian mà anh không tài nào gạt ra được. Bản này đã đi theo suốt cả truyện cho đến cuối tập 3, khi Christian đã hoàn toàn gạt được bóng đen u ám ám ảnh anh, anh đã chơi bản nhạc vui hơn. Spem  in alium: Đây là bản nhạc Christian bật khi cùng Ana trong Căn phòng đỏ. Sự ma mị, lôi cuốn của bản nhạc đã đẩy cảm xúc của Ana lên cao trào. Nếu bạn chưa đọc truyện, nhớ bật bản nhạc này khi đọc đến trang mình đã đánh dấu ở trên, cảm giác sẽ tuyệt vời hơn nhiều🙂. 24   Preludes   Op.28 No 4 in E minor (Chopin): Bản nhạc cuối cùng của Tập I, sau khi cùng C trong căn phòng đỏ, Ana tỉnh dậy và lại thấy Christian cô độc bên chiếc piano với tiếng nhạc sầu thảm. Sau bản này là đến đoạn C và A chia tay. Link down nhạc phần I.Grey: https://app.box.com/s/sowzy7ecim72e5hxbezg85g7m5furdv0  -(password là tepcon nhé) Mình đã up lại lên box.com thay cho link mediaf bị del trước đây🙂 Link down bản nhạc chuông của Ana (Your love is my King) http://www.mediafire.com/download.php?k536h23std08g2a Link down một số bản theo version khác http://www.mediafire.com/?u7wudkdvn9osq0y (pass tepcon) P/s: Các bản này mình tìm khá vất vả, do phải khớp với đúng bản được mô tả trong truyện. Do vậy nếu các bạn copy xin trích dẫn nguồn.

14 Comments

  1. nguyen tu

    hay quá ^^ hy vọng bạn ra tiếp p2 và p3

  2. Mình sẽ cố gắng post lên sớm, vì mình còn đang nghe lại để tìm bản chất lượng tốt nhất. Have fun!

  3. Z-tango

    Tks ban nhieu nhe!

  4. mmarthabq1

    Thank you very very much!!!! I’ve been looking for this music for a long time, some of these songs are hard to find… Thanks!!!

  5. mmarthabq1

    hank bạn rất rất nhiều! Tôi đã được tìm kiếm âm nhạc này trong một thời gian dài, một số trong những bài hát rất khó tìm … Cảm ơn!

  6. Sữa

    Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu và chia sẻ cho mọi người! Mình đã từng bỏ dở giữa chừng 50 sắc thái và giờ mình đã tiếp tục đọc lại. Đó thật sự là bộ truyện hay.

  7. To lan

    Ban co the giúp minh file cua các bai hát k? Minh k tai ve đuợc.
    Cam on nhieu

  8. Mình đã up lại link down nhé. Have fun!

    • Thảo

      bạn ơi cho mình hỏi , đoạn nhạc trong quán bar lúc mà kate với eliot nhảy với nhau
      là bài gì vậy

  9. Lizzy

    Bạn ơi xem lại giúp mình link download dc ko, mình vừa đọc truyện xong thích các bản nhạc trong truyện lắm. Nhưng khó tìm từng bản quá.

    Cảm ơn bạn nhiều lắm

  10. mèo lười ngủ ngày

    Cảm ơn bạn vô cùng vì đã bỏ công sức và thời gian để tổng hợp nên danh sách “đồ sộ” này, không chỉ 1 mà là cả 3 phần. Bản thân mình là người rất thích vừa đọc truyện vừa nghe nhạc nên list nhạc của bạn thực sự là một dấu cộng hoàn hảo.
    Mình rất muốn save về cho trọn bộ, nhưng hầu như link đều đã hỏng hết rồi. Bạn có thể up lại link giúp mình được không??
    Phiền bạn nhé, mình cảm ơn trước!!! ^^

  11. mèo

    Không rõ là bị bạn từ chối hay wp bị lỗi mà com của mình bị delete mất. Thôi thì mặt dày viết lại cái khác vậy!! TT_TT
    Thực sự là vô cùng cảm ơn cũng như cảm phục bạn đã tổng hợp nên cái list nhạc đồ sộ này, chưa kể đến có một cơ số bài rất khó tìm được bản trong truyện gốc.
    Mình cũng đang bắt đầu đọc truyện này thôi nên cũng vô cùng là muốn save lại để vừa nghiền ngẫm truyện vừa cảm nhạc. Nhưng toàn bộ link 3 phần đều hỏng hết. Mạn phép xin bạn up lại link được ko??
    Làm phiền bạn thật không phải nhưng mình thật ko đành lòng bỏ qua. Cho mình cảm ơn trước nhá!! =^_^=’

  12. Mình đã up lại link phần 1 nhé

    • mèo

      Ui ui, cảm ơn bạn nhiều lắm lắm ấy!!!
      Còn phần 2 vs phần 3 nữa, phiền bạn xíu nhé!!
      Yêu bạn nhất luôn!!! ∩__∩

Leave a Reply

